Monday, November 18, 2013

Tự học tiếng Anh qua hình ảnh

Học tiếng Anh qua hình ảnh hiệu quả hơn


Là một giáo viên dạy môn tiếng anh, tôi hiểu sự vất quả và khó khăn mà các sinh viên khi tiếp thu bài giảng. Chính vì vậy, để giúp cho sinh viên mình không bị nhàm chán và tiếp thu tiếng anh tốt hơn, tôi đã tìm hiểu và thực hiện phương pháp học tiếng anh thông qua hình ảnh , kết quả là sinh viên đã hứng thú và có thành tích cao trong quá trình học. Tôi xin chia sẻ các bạn phương pháp học tiếng anh qua hình ảnh để bạn kham khảo .




Học tiếng Anh qua hình ảnh phim hoạt hình. 

Để thu hút được sự chú ý của sinh viên trong các tiết học nghe và nói, tôi đã sử dụng những đĩa CD phim hoạt hình tiếng anh, không có phụ đề tiếng việt cho các bạn sinh viên vừa nhìn hình ảnh vừa nghe để hiểu ý nghĩa mà đoạn phim muốn truyền tải tới. Việc này giúp cho sinh viên hứng thú và hình ảnh hoạt hình sinh động như một câu trả lời mở cho ý nghĩa câu nói đó, hỗ trợ các bạn, giúp các bạn tiếp thu bài tốt hơn.
Học tiếng Anh qua hình ảnh thông dụng
Học tiếng Anh qua hình ảnh thông dụng.

Học tiếng Anh qua hình ảnh có phụ đề Anh Việt.

Kèm theo hình ảnh các câu phụ đề tiếng Anh ở trên , tiếng Việt nằm ngay bên dưới. Giúp cho sinh những sinh viên, học sinh mới áp dụng phương pháp học này mau chóng tiếp thu và cảm thấy thích thú cho bài học của mình, dần dần hình thành thói quen nghe tiếng Anh từ các nhân vật trong hình ảnh, tiếp nhận vào thính giác truyền đến não bộ để xử lý. Tạo cho sinh viên thói quen hữu ích trong việc nghe và nói.

Học tiếng Anh với những hình ảnh ngộ nghĩnh
Học tiếng Anh với những hình ảnh ngộ nghĩnh.

Học tiếng anh thông qua hình ảnh chỉ có phụ để tiếng anh

Sau khi sinh viên dần dần quen với việc học tiếng anh có phụ đề Anh - Việt, tôi áp dụng phương pháp mới là sử dụng hình ảnh chỉ có phụ đề tiếng Anh để sinh viên tự giải thích và suy luận ý nghĩa từng câu tiếng anh thông qua hình ảnh mang lại. Cách này giúp sinh viên tăng độ nhanh nhạy và có động lức để học nhiều từ mới ở nhà trước khi đến lớp, hình thành vốn từ vựng dồi dào hơn nữa.

Học tiếng anh thông qua hình ảnh hoạt hình để học ngữ pháp và viết

Khi đến những buổi học ngữ pháp và viết, tôi thường mở đĩa CD chỉ có nghe được lời thoại của các nhân vật, để học sinh nghe và viết ra, kèm theo đó là bài học cấu trúc ngữ pháp mới cho bài dạy của mình đạt hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà sinh viên, học sinh của tôi đã có thể viết nhanh các câu văn tiếng anh trong một đĩa CD mà vẫn đúng ngữ pháp.

Học tiếng Anh qua hình ảnh
Học tiếng Anh qua hình ảnh.


Khi lựa chọn phương pháp dạy anh văn như thế này đòi hỏi người giáo viên phải chịu khó lựa chọn cho lọc những đĩa CD thích hợp cho chương trình học để giúp sinh viên, học sinh hiểu bài. Khi dùng Phương pháp này phải từ từ, kiên trì để cho sinh viên, học sinh theo kịp nội dung mà hình ảnh đưa ra.
Phương pháp học tiếng anh thông qua hình ảnh là phương pháp khá phổ biến hiện nay, giúp cho bạn cảm thấy thích thú hơn việc học tiếng anh của mình. Bạn hãy kham khảo và áp dụng phương pháp học tiếng anh thông qua hình ảnh sẽ thấy hiệu quả cảu nó mang lại.

No comments:

Post a Comment